5 Bước Để Thưởng Thức Cà Phê Lành Mạnh

ca-phe-muoi-huong-vi-dam-da-kho-phai
ca-phe-drip-thom-ngon-khong-the-choi-tu
ca-phe-chon-vi-thom-hap-dan

5 Bước Để Thưởng Thức Cà Phê Lành Mạnh

Những đặc điểm chung nhất của con người khi sử dụng thực phẩm đó là theo sở thích. Chỉ tiêu về hàm lượng dinh dưỡng và độ an toàn khi sử dụng thực phẩm hầu như không được chú trọng. Thực phẩm ăn nhanh ngày càng được ưa chuộng. Cùng với biến động phát triển của xã hội, nhu cầu ăn uống cũng theo đó mà thay đổi. Cà phê cũng là một trong những thực phẩm trong danh sách ăn uống nhanh ngày nay. Tuy nhiên, nhanh nhưng cần phải được an toàn và lành mạnh. Chỉ với 5 bước là bạn có được điều này.

ca-phe-phin-dam-da-am-thuc-viet

Cà phê trước hết là một chất chứa phần lớn caffein có tính chất kích thích. Vì vậy nếu sử dụng không hợp lý sẽ dẫn tới những tác hại không đáng có.

Bước 1: Chọn cà phê sạch, cà phê nguyên chất, cà phê hữu cơ

Cà phê sạch, cà phê nguyên chất không chứa các chất độc hại, chất bảo quản. Không pha trộn đậu, bắp và các phụ gia. Hạt cà phê nguyên chất được tẩm ướp và sản xuất trong môi trường tự nhiên. Quy trình chế biến cà phê phải được kiểm soát chặt chẽ. Không có chất tạo bọt, tạo màu, tạo đắng. Sử dụng cà phê nguyên chất vừa giữ hương vị chuẩn cà phê và an toàn cho sức khoẻ.

ca-phe-muoi-huong-vi-dam-da-kho-phai

Bước 2: Hạn chế sử dụng đường sữa.

Đường liệt vào danh sách các chất gây tăng cân và có khả năng dẫn đến béo phì. Hạn chế đường cũng là một trong những bước uống cà phê lành mạnh. Bạn có thể thay đường bằng một chút muối. Cà phê muối không chỉ hạn chế tăng cân mà còn hỗ trợ ổn định huyết áp.

Bước 3:  Uống một ly cà phê một ngày

Cà phê nằm trong danh sách nước giải khát. Nhưng đây không phải là lý do để sử dụng nhiều cà phê trong một ngày. Sử dụng nhiều cà phê trong tình trạng sức khoẻ không tốt. Không những không cải thiện được bệnh, thay vào đó sức khoẻ ngày một yếu đi.

ca-phe-drip-thom-ngon-khong-the-choi-tu

Bước 4: Uống cà phê sau bữa ăn sáng

Uống cà phê chỉ được gọi là lành mạnh khi sử dụng sau bữa ăn. Lúc bao tử đói không nên sử dụng cà phê. Điều này gây cảm giác cồn ruột. Thời gian kéo dài sẽ mắc các bệnh liên quan tới tiêu hoá, bao tử.

Bước 5: Không nên uống cà phê trước khi ngủ

Không sử dụng cà phê trước khi đi ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. Làm giấc ngủ không lành mạnh, mệt mỏi.

Librarycafe.vn

Share this post

Trả lời